BÁC HỒ DẠY

BÂY GIỜ LÀ

MENU

NGHE NHẠC ONLINE

HOA HỒNG

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Hồ Tùng Mậu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIAO AN SU 8 KY I ( 2012-2013 )

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thúy
    Ngày gửi: 16h:10' 20-04-2013
    Dung lượng: 650.5 KB
    Số lượt tải: 278
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 18/8/2012
    Ngày giảng: 20/8/2012
    Tuần 1-Tiết 1
    LỊCH SỬ THẾ GỚI CẬN ĐẠI
    (TỪ GIỮA THẾ KỈ XVI ĐẾN NĂM 1971)
    CHƯƠNG I: THỜI KỲ XÁC LẬP CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN
    (Từ giữa thế kỷ XVI đến nửa sau thế kỷ XIX)
    Bài 1:
    NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN
    I. Mục tiêu :
    Giúp học sinh hiểu
    1. Kiến thức:
    - HS nhận biết được những biến đổi lớn về kinh tế, chính trị, xã hội ở châu Âu trong các thế kỷ XV-XVI
    - Hiểu được cuộc cách mạng tư sản là một hiện tượng XH hợp quy luật, là kết quả của sự xung đột giữa lực lượng sản xuất mới (TBCN) với quan hệ sản xuất phong kiến lạc hậu.
    - Phân tích ý nghĩa tư sản của CMTS Hà Lan - cuộc CMTS đầu tiên.
    - CMTS Anh – ý nghĩa lịch sử và những hạn chế.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng phân tích các sự kiện lịch sử.
    3. Thái độ:
    - Mặt tích cực và hạn chế của CMTS.
    - Nhận thức đúng về vai trò của giai cấp ND trong các cuộc cách mạng
    II.Thiết bị - tài liệu:
    - Lược đồ Châu Âu
    - Lược đồ nội chiến Anh và 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ
    III.Tiến trình tổ chức dạy học:
    1. Kiểm tra bài cũ:
    2. Giới thiệu bài mới:
    Trong chương trình lịch sử lớp 7 chúng ta đã tìm hiểu XHPK. Những mâu thuẫn gay gắt giữa tầng lớp mới với chế độ phong kiến trong lòng chế độ phong kiến đã suy yếu đòi hỏi phải được giải quyết bằng một cuộc cách mạng tư sản là tất yếu. Vậy các cuộc CMTS đã diễn ra ntn? Chúng ta cũng tìm hiểu qua nội dung bài ngày hôm nay.
    3. Bài mới:
    Hoạt động của thầy và trò
    Kiến thức cần đạt
    
    *Hoạt động 1:
    * Mức độ kiến thức cần đạt: HS nhận biết được những biến đổi lớn về kinh tế, chính trị, xã hội ở Tây Âu trong các thế kỷ XV-XVII
    HS: Đọc SGK.
    GV: Nền SX mới TBCN ở Tây Âu ra đời trong điều kiện nào?
    GV: minh hoạ :Tư sản Có thế lực kinh tế, không có quyền lực về chính trị, không được tự do kinh doanh.
    Vô sản: Bị áp bức, bóc lột nặng nề.
    HS: Đọc SGK phần chữ in nghiêng
    GV: kết luận -> CM bùng nổ.
    *Hoạt động 2:
    * Mức độ kiến thức cần đạt: HS trình bày được nguyên nhân, diễn biến, kết quả của cách mạng Hà Lan
    HS: Đọc đoạn 1 SGK.
    GV: Cuối thế kỷ XVI, Nedec lan thuộc Áo. Đến giữa thế XVI lại chịu sự thống trị của vương triều Tây Ban Nha.
    GV: Cuộc đấu tranh của nhân dân NedecLan bùng nổ trong hoàn cảnh nào?
    GV: Cuộc CM Nedeclan diễn ra như thế nào?
    GV: Vì sao CM Hà Lan được xem là cuộc CM TS đầu tiên trên thế giới?
    Vì: + đánh đổ chế độ phong kiến
    + XD xã hội tiến bộ hơn, mở đường cho CNTB phát triển






    *Hoạt động 3:
    * Mức độ kiến thức cần đạt: HS trình bày được nguyên nhân, diễn biến, kết quả của cách mạng Anh.
    - Cho HS tìm hiểu những số liệu trong SGK
    - GV: Những biểu hiện sự phát triển chủ nghĩa TB ở Anh có gì khác các nước Tây Âu?
    Gv: Xã hội Anh tồn tại những mâu thuẫn nào?
    HS đọc mục 2 sgk, quan sát hình 1 sgk
    GV: Cách mạng Anh bùng nổ như thế nào?
    - HS quan sát hình 2 sgk và nhận xét
    - GV: Vì sao sau khi vua Sac-lơ I bị xử tử nhân dân vẫn tiếp tục đấu tranh?
    - Cuộc đảo chính đã dẫn tới kết quả gì?

    - CMTS Anh thành công có ý nghĩa gì?

    - Cuộc cách mạng này đem lại thắng lợi cho ai?
    I. Sự biến đổi về kinh tế xã hội Tây Âu trong thế kỷ XV-XVII. Cách mạng Hà Lan thế kỷ XVI
    1. Một nền SX mới ra đời.

    Hướng dẫn học sinh đọc thêm








    2. Cách mạng Hà Lan thế kỷ XVI
    * Nguyên nhân:
    - Vào thế kỷ XVI, nền kinh tế TBCN ở Nê-đéc-lan phát triển mạnh nhất châu Âu nhưng lại bị vương quốc Tây Ban Nha ra sức ngăn cản.
    - Chính sách cai trị hà khắc của phong kiến Tây Ban Nha ngày càng làm tăng thêm mâu thuẫn
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỆN CƯỜI

    PHONG CẢNH